CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Triawd holi
Bydd dysgwr A a dysgwr B yn trafod neu ddadansoddi ac yna dysgwr C yn eu holi gan lywio’r drafodaeth (dim ond dysgwr C fydd yn holi cwestiynau)
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Cyfle i ymarfer sgiliau gwybyddol crynhoi. Mae’r strategaeth yn pwysleisio pwysigrwydd o wrando’n ofalus ar drafodaethau eraill er mwyn gofyn cwesitynau pwrpasol a threiddgar.
Bydd angen i’r disgyblion weithio mewn grwpiau o 3. Bydd disgybl A a B yn trafod pwnc penodol. Disgybl C yw’r holwr. Dim ond Disgybl C sy’n cael gofyn cwestiynau. Mae disgwyl i ddisgybl C holi cwestiynau treiddgar i annog ymatebion manwl neu i symud y drafodaeth ymlaen.
Gall yr athro baratoi a darparu taflen gydag esiamplau o frawddegau agoriadol a chwestiynau ar gyfer y siaradwyr.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Triawd Holi
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/triawd-holi
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.