CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Map cysyniad
Bydd y dysgwyr yn trefnu eu syniadau yn weladwy gan ddefnyddio’r Map Syniad neu’r Map Stori ac yna’n cyflwyno’r syniad neu’r stori. Gellir gofyn i’r dysgwyr ddefnyddio’r ‘mapiau’ gweledol hyn i gyflwyno geirfa allweddol neu egluro termau yn ogystal.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae Map Syniad/ Map Stori yn helpu dysgwyr i drefnu eu syniadau yn weladwy a chyflwyno eu gwybodaeth. Gellir gofyn i’r dysgwyr ddefnyddio’r ‘mapiau’ gweledol hyn i gyflwyno geirfa allweddol neu egluro termau. Mae’r geiriau allweddol yn cael eu gosod o fewn bylchau gyda llinellau yn eu cysylltu. Gellir cynnwys geiriau cyswllt ar y llinellau i ddangos cysylltiau y termau gyda’i gilydd.
Mae angen cyflwyno Map Cysyniad mewn 5 cam:
- Gosod cwestiwn neu bwnc allweddol
- Nodi’r pwyntiau pwysig sy’n ymateb i’r cwestiwn / pwnc
- Darganfod cysylltiadau rhwng y ffeithiau / pwyntiau allweddol
- Adolygu a gorffen y map
- Ymarfer y strategaeth a defnyddio’r Map Cysyniad wrth esbonio eu darganfyddiadau
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Map Cysyniad
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/map-cysyniad
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.