CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Diemwnt 9
Defnyddir diemwnt mawr (a grëwyd o naw diemwnt bach) i drefnu naw gosodiad yn eu trefn pwysigrwydd neu mewn unrhyw drefn benodol o un i naw.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae strategaeth Deiamwnt 9 yn ddull defnyddiol i ffurfio barn a gwneud penderfyniadau. Mae o’n adnodd sy’n hyrwyddo trafodaeth neu fyfyrio ynghylch pwysigrwydd cymharol amryw o ffactorau. Mae Rhestru Diemwnt, yn wahanol i restru syml, yn eich annog i ganolbwyntio ar y ffactor pwysicaf un – neu’r un rydych chi’n cytuno’n fwyaf ag ef – yna’r ddau nesaf, y tri nesaf, y ddau nesaf a’r un olaf. Mae dysgwyr yn eu rhoi ar ffurf diemwnt fel y dangosir ac yna’n cyfiawnhau eu penderfyniadau. Mae Pyramid Blaenoriaeth yn darparu fersiwn symlach o’r un syniad.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.